วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่6

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560



     วันนี้อาจารย์บาสได้พานักศึกษาออกนอกสถานที่ โดยที่ที่เราจะไปกันในวันนี้คือ "ศึกษาภัณฑ์" สาขาราชดำเนิน

โดยวันนี้เราจะเดินทางไปยังศึกษาภัณฑ์กันด้วยเรือ เริ่มต้นจากหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมพวกเราเดินทางด้วยรถเมล์ สาย136ไปยังรถไฟฟ้าMRT สถานีรัชดาภิเษก



เมื่อไปถึงพวกเราก็ต้องเดินทางไปลงกันที่สถานีเพชรบุรีเพื่อจะไปต่อเรือที่ท่าสะพานอโศก


เมื่อถึงท่าเรือสะพานอโศก(สายนิด้า)พวกเราก็ได้ลงเรือและมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ แต่ก่อนที่เราจะไปถึงท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศเราต้องไปต่อเรือที่ท่าเรือประตูน้ำเพื่อรอเรือไปยังท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ(สายภูเขาทอง)




เมื่อถึงท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศเราก็ต้องเดินเท้าต่อไปยังศึกษาภัณฑ์ โดยเราได้เดินผ่านพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์อาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์→หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนินเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา→อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย→โรงเรียนสตรีวิทยา→ศึกษาภัณฑ์ สาขาราชดำเนิน

     หลังจากที่เราไปถึงอาจารย์ได้แนะนำสื่อต่างๆที่เกี่ยวกับเด็กปฐมวัย โดยมีทั้งสื่อที่เหมาะสมและไม่เหมาะสมกับการนำเอาไปใช้ในการเรียนการสอน 








     การที่เราได้เดินทางไปยังศึกษาภัณฑ์วันนี้ทำให้เราได้รู้จักสื่อสำหรับเด็กปฐมวัยเพิ่มมากขึ้น ได้รู้จักสื่อต่างๆที่เราไม่เคยเห็นหรือไม่เคยรู้จักว่ามีรูปร่างหน้าตาที่แท้จริงเป็นอย่างไร และมีสื่อชนิดไหนที่เหมาะกับเด็กหรือไม่เหมาะกับเด็ก โดยอาจารย์ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับสื่อต่างๆอย่างละเอียดและชัดเจนทำให้ได้รับความรู้เกี่ยวกับสื่อมากขึ้นจากการที่ต้องเรียนภายในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น